Magazine ng disenyo
Magazine ng disenyo
Restawran

Chuans Kitchen II

Restawran Ang Chuan's Kitchen II, na kinukuha ang parehong itim na lupa ng Sichuan Yingjing at mga minahan na materyales mula sa konstruksyon ng metro bilang medium, ay isang pang-eksperimentong restawran na binuo sa kontemporaryong eksperimento ng tradisyonal na katutubong sining. Paghiwalayin ang hangganan ng mga materyales at paggalugad ng modernong anyo ng tradisyonal na katutubong sining, kinuha ng Infinity Mind ang mga gasket na itinapon matapos ang pagpapaputok ng proseso ng itim na earthenware ni Yingjing, at gamitin ang mga ito bilang pangunahing elemento ng dekorasyon sa Chuan's Kitchen II.

Ang Armchair

Infinity

Ang Armchair Ang pangunahing diin ng disenyo ng Infinity armchair ay ginawa nang tumpak sa backrest. Ito ang sanggunian ng simbolo ng kawalang-hanggan - isang baligtad na pigura ng walong. Ito ay tulad ng nagbabago ang hugis nito kapag lumiliko, na nagtatakda ng mga dinamika ng mga linya at nagre-recru ng infinity sign sa ilang mga eroplano. Ang backrest ay nakuha nang magkasama ng maraming mga nababanat na banda na bumubuo ng isang panlabas na loop, na bumalik din sa simbolismo ng walang hangganang siklo ng buhay at balanse. Ang isang karagdagang diin ay inilalagay sa mga natatanging binti-skids na ligtas na ayusin at suportahan ang mga bahagi ng bahagi ng armchair tulad ng ginagawa ng mga clamp.

Ang Cafe

Hunters Roots

Ang Cafe Ang pagtugon sa isang maikling para sa isang modernong, malinis na aesthetic, isang panloob na inspirasyon ng mga kahoy na crates ng prutas na ginamit sa abstract form ay nilikha. Pinupuno ng mga crates ang mga puwang, lumilikha ng isang nakaka-engganyong, halos kuwang-tulad ng sculptural form, isa pa na ginawa mula sa simple at tuwid na geometric na mga hugis. Ang resulta ay isang malinis at kinokontrol na spatial na karanasan. Ang disenyo ng matalino din ay nag-maximize sa limitadong puwang sa pamamagitan ng paggawa ng mga praktikal na mga fixture sa pandekorasyon na mga tampok. Ang mga ilaw, aparador at istante ay nag-aambag sa konsepto ng disenyo at iskultura ng visual.

Crystal Light Sculpture

Grain and Fire Portal

Crystal Light Sculpture Nakabuo ng kahoy at kuwarentong kristal, ang organikong ilaw na iskultura na ito ay gumagamit ng nagpapatuloy na sourced na kahoy mula sa isang reserbang stock ng may edad na kahoy na Tak. Na-Weather sa loob ng mga dekada ng araw, hangin, at ulan, ang kahoy ay pagkatapos ay hugis ng kamay, sanded, sinunog at natapos sa isang sisidlan para sa paghawak ng LED lighting at paggamit ng mga quartz crystals bilang isang natural na diffuser. Ang 100% natural na hindi nabagong kristal na quartz ay ginagamit sa bawat iskultura at humigit-kumulang 280 milyong taong gulang. Ang iba't ibang mga diskarte sa pagtatapos ng kahoy ay ginagamit kasama ang pamamaraan ng Shou Sugi Ban ng paggamit ng apoy para sa pagpapanatili at kulay na kaibahan.

Ang Ilaw

Capsule

Ang Ilaw Ang hugis ng lampara Capsule ay umuulit sa anyo ng mga kapsula na laganap sa modernong mundo: mga gamot, istruktura ng arkitektura, sasakyang pangalangaan, thermoses, tubes, oras na mga capsule na nagpapadala ng mga mensahe sa mga inapo sa maraming mga dekada. Maaari itong maging ng dalawang uri: pamantayan at pinahabang. Magagamit ang mga lampara sa maraming mga kulay na may iba't ibang antas ng transparency. Ang pagtali gamit ang mga lubid ng nylon ay nagdaragdag ng isang gawang epekto sa lampara. Ang pandaigdigang anyo nito ay upang matukoy ang pagiging simple ng paggawa at paggawa ng masa. Ang pag-save sa proseso ng produksyon ng lampara ang pangunahing bentahe nito.

Pavilion

ResoNet Sinan Mansions

Pavilion Ang ResoNet Pavilion ay inatasan ng Sinan Mansions sa Shanghai para sa pagdiriwang ng Bagong Taon ng Tsina 2017. Binubuo ito ng isang pansamantalpavilion kasama ang isang interactive na LED light "resonet" na nakakabit sa panloob na ibabaw. Gumagawa ito ng mga diskarte sa Low-Fi upang mailarawan ang mga resonance frequency na likas sa natural na kapaligiran, sa pamamagitan ng pakikipag-ugnayan ng publiko at nakapaligid na mga elemento na napansin ng isang LED net. Ang Pavilion ay nag-iilaw sa kaharian ng publiko bilang tugon sa mga panginginig ng boses. Bukod sa mga bisita ay maaaring dumating upang gumawa ng mga kagustuhan sa Spring Festival, maaari rin itong magamit bilang isang yugto ng pagganap.